วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Cassete Sprey(Continue)

Cassete Sprey(continue)

หลังจากประกอบ Cassete Sprey แล้วทำการทดลองฉีดอีกครั้ง พบว่าผลการใช้ Cassete Sprey ตัวใหม่ช่วยลดอุณหภูมิในจุดที่มีปัญหาลงได้ ดังรูป






และจากผลการทดลองในครั้งนี้ทำให้ลดจำนวนการขัดแม่พิมพ์ลงประมาณ 30% ทำให้พนักงานที่มีหน้าที่ในการขัดแม่พิมพ์ขณะฉีดงานมีเวลาในการตรวจสอบและแก้ไขแม่พิมพ์ตัวอื่นที่ยังมีปัญหา ให้สามารถใช้งานได้ในขณะทำการผลิต อีกทั้งช่วยลดปัญหา Blister ที่เกิดขึ้นในบางจุดที่อุณหภูมิของแม่พิมพ์สูงเกินไปได้มาก ทำให้ค่าใช้จ่ายในการผลิตชิ้นงานต่ำลงไม่ต้องทำการผลิตชิ้นงานแทนส่วนที่เสียไป

จะเห็นได้ว่าจากการคำนึงถึงความสามารถในการทำงานของ Cassete Sprey จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการผลิตลงได้อีกเยอะ และคุณภาพของชิ้นงานที่ได้ก็ดีขึ้นมาก หากต้องการคงคุณภาพของชิ้นงานอะลูมิเนียมไว้ จำเป็นจะต้องคำนึงถึงปัจจัยในการฉีดชิ้นงานอีกหลายทาง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการเกิดครีบในชิ้นงาน เกิดรอยแตกในชิ้นงาน เกิด Blow Hole ในชิ้นงานอีกเป็นต้น ซึ่งสาเหตุและวิธีการแก้ไขก็มีหลากหลาย แต่เพื่อให้เกิดการป้องกันก่อนการเกิดปัญหานั้นๆ ขึ้น จำเป็นจะต้องทำการ Preventive Maintenance แม่พิมพ์ก่อนนำไปผลิตชิ้นงานก่อนเสมอ เพื่อลดเวลาในการซ่อมแม่พิมพ์และลดเวลาสูญเสียจากการซ่อมแม่พิมพ์ที่จะเกิดขึ้นจากปัญหาดังที่ได้กล่าวไปแล้ว















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น